Hướng dẫn cách chạy quảng cáo livestream Facebook chi tiết 2024

02/07/2024
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo livestream Facebook chi tiết 2024

Trong thời gian gần đây, khi lướt Facebook bạn sẽ bắt gặp rất nhiều video livestream được quảng cáo hoặc có dòng chữ “Được tài trợ”. Bạn cũng muốn vừa chạy quảng cáo vừa kết hợp livestream để tăng độ tiếp cận với nhiều người tiêu dùng hơn. Nhưng bạn chưa biết cách chạy quảng cáo livestream Facebook như thế nào? Hãy cùng Trí Việt Agency tham khảo bài viết sau đây nhé.

cach-chay-quang-cao-livestream-facebook

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo livestream Facebook hiệu quả.

Tại sao nên chạy quảng cáo livestream Facebook?

Quảng cáo livestream trên Facebook có nhiều ưu điểm. Cho dù mục đích của bạn là bán hàng trực tuyến, giới thiệu sản phẩm hay xây dựng thương hiệu, livestream vẫn là cách hiệu quả nhất để đạt được mục tiêu. Sử dụng quảng cáo livestream cho phép bạn tiếp cận được đối tượng khách hàng lớn và chất lượng hơn.

Quảng cáo livestream trên Facebook có thể giúp hình thành thói quen xem live của người dùng. Sau một thời gian khi lượng người theo dõi đã ổn định, bạn không nhất thiết phải tiếp tục đầu tư vào quảng cáo, mà có thể duy trì sự tương tác với khán giả bằng các hoạt động livestream hữu cơ.

chay-quang-cao-livestream

Chạy quảng cáo livestream Facebook sẽ giúp bạn quảng bá được thương hiệu.

Mặc dù quảng cáo livestream có thể giúp tăng lượng người theo dõi, nhưng yếu tố then chốt để giữ chân khán giả và tạo chuyển đổi tốt chính là nội dung, kịch bản, cách truyền tải và hệ thống hỗ trợ kỹ thuật. Để đáp ứng được các câu hỏi của người xem, bạn cần chuẩn bị đội ngũ sẵn sàng. Ngoài ra, việc sử dụng công cụ hoặc phần mềm livestream tự động trả lời bình luận cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức đáng kể.

3 điều kiện để chạy quảng cáo livestream trên Facebook

Để có thể chạy quảng cáo livestream Facebook thì các Fanpage cần đáp ứng các điều kiện sau:

Điều kiện 1: Tài khoản quảng cáo

Facebook cung cấp hai loại tài khoản quảng cáo chính: tài khoản quảng cáo cá nhân và tài khoản quảng cáo doanh nghiệp. Tài khoản quảng cáo cá nhân được sử dụng để quảng bá các sản phẩm hoặc dịch vụ của cá nhân. Người dùng sử dụng tài khoản này trực tiếp tạo nội dung quảng cáo và liên kết với phương thức thanh toán riêng để tài trợ cho các hoạt động quảng cáo trên nền tảng Meta.

Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp, mặt khác, cung cấp khả năng quản lý và điều phối nhiều chiến dịch quảng cáo cùng lúc. Các doanh nghiệp có thể liên kết thẻ thanh toán doanh nghiệp để tài trợ cho các hoạt động quảng cáo. Tài khoản doanh nghiệp còn có các tính năng quản lý, chẳng hạn như quản lý quảng cáo của các nhân viên và xác minh danh tính.

Các tài khoản quảng cáo đều được sử dụng với mục đích hỗ trợ thiết lập các chiến dịch quảng cáo, liên kết thẻ thanh toán và quản lý chiến dịch quảng cáo.

Điều kiện 2: Thẻ thanh toán quốc tế Visa hoặc Master Card

Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo livestream trên Facebook, bất kể trong nước hay quốc tế, bạn cần sử dụng phương thức thanh toán quốc tế, chẳng hạn như thẻ ngân hàng có khả năng thanh toán xuyên biên giới, để tài trợ cho các khoản phí quảng cáo trên nền tảng Meta.

Điều kiện 3: Trang Fanpage livestream

Một trong những cách chạy quảng cáo livestream Facebook thì bạn cần có một Trang (Fanpage) được xác minh hoặc một Trang thông thường đã kích hoạt tính năng quảng cáo livestream. Các Trang đã được Facebook xác thực thông tin mới đủ điều kiện để duyệt và chạy quảng cáo livestream tự động.

Cách chạy quảng cáo livestream Facebook hiệu quả, nhanh chóng

Để thực hiện cách chạy quảng cáo livestream Facebook hiệu quả nhất, bạn có thể làm theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Khi bắt đầu livestream, bạn nhấn nút trình Quản lý quảng cáo lên
  • Bước 2: Nhấn “Tạo” và chọn mục tiêu là lượt xem video livestream
  • Bước 3: Cài đặt đối tượng

Tiến hành tuỳ chỉnh đối tượng theo các thuộc tính: độ tuổi, giới tính, vị trí, hành vi, sở thích, nghề nghiệp của từng đối tượng khác nhau.

Bạn có thể chọn giới tính nam, nữ hoặc tất cả. Chiến dịch chạy quảng cáo cho một nhóm giới tính cụ thể hoặc cho cả hai giới. Bạn cũng có thể chọn độ tuổi từ 20 – 30 tuổi, để chạy quảng cáo chỉ hiển thị cho những người nằm trong khoảng độ tuổi này. Ngoài ra, vị trí bạn có thể chọn Thành phố Hồ Chí Minh bán kính 2km để tiếp cận những khách hàng ở khu vực đó.

chinh-sua-doi-tuong

Tùy chỉnh đối tượng quảng cáo livestream Facebook.

Tuỳ chỉnh đối tượng dựa trên sở thích, hành vi và nghề nghiệp của người tiêu dùng. Ví dụ, bạn có thể chọn những người có sở thích về thể thao, hành vi mua sắm trực tuyến hoặc nghề nghiệp có liên quan đến ngành công nghệ thông tin.

Tuỳ chỉnh đối tượng càng chính xác thì sẽ giúp giảm được chi phí quảng cáo và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Bạn cũng có thể sử dụng mục “Lướt xem” để tìm kiếm người dùng đã lướt qua nội dung của bạn và tìm những người có quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đang quảng cáo.

  • Bước 4: Cài đặt thời gian và ngân sách phù hợp

Đặt giờ bắt đầu livestream và giờ kết thúc.

Đặt ngân sách chạy quảng cáo livestream Facebook để không vượt quá số tiền cho chiến dịch quảng cáo.

Ví dụ: Bạn livestream trong khoảng 3 giờ, bạn có thể đặt ngân sách là 500.000 VNĐ – 1.500.000 VNĐ tuỳ khả năng tài chính và mức độ tiếp cận khách hàng mong muốn.

  • Bước 5: Thêm phương thức thanh toán

Phần này bạn điền đầy đủ thông tin trên thẻ như: tên, ngày hết hạn, mã cvv sau mặt thẻ.

  • Bước 6: Nhấn nút Quảng cáo
phuong-thuc-thanh-toan

Chọn phương thức thanh toán bằng thẻ visa.

Một số mẹo chạy quảng cáo livestream Facebook đơn giản mà hiệu quả

Để đạt hiệu quả tối ưu khi livestream và quảng cáo, cần lưu ý một số điểm sau:

  • Kết nối Internet ổn định: Đảm bảo kết nối internet luôn ổn định, tránh tình trạng bị văng giữa chừng, làm gián đoạn và mất view của người xem.
  • Chuẩn bị kịch bản tốt: Quảng cáo có thể giúp thu hút người xem, nhưng bạn cần có kịch bản nội dung thu hút để giữ chân họ xem livestream của mình.
  • Chuẩn bị view hấp dẫn: Tạo một khung cảnh livestream sạch sẽ, thông thoáng và hài hòa sẽ thu hút người xem.
  • Nâng cao kỹ năng livestream: Phát triển kỹ năng giao tiếp tự nhiên, thu hút người xem theo dõi và lắng nghe.
  • Kêu gọi chia sẻ livestream: Không nên quá phụ thuộc vào quảng cáo, mà hãy kêu gọi người xem chia sẻ livestream để tạo thói quen xem trong dài hạn.

Bài viết hướng dẫn cách chạy quảng cáo livestream Facebook của Trí Việt Agency đã cung cấp một phương pháp hiệu quả để gia tăng doanh số bán hàng và hoạt động kinh doanh trực tuyến. Nếu bạn cần hỗ trợ cụ thể và trực tiếp, bạn có thể liên hệ với Trí Việt Agency để được hướng dẫn và support riêng.

Trí Việt sẽ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và cung cấp các bước thực hành cụ thể, giúp bạn áp dụng thành công chiến lược quảng cáo livestream vào kinh doanh của mình.

Trí Việt AGENCY – Dịch vụ Marketing Thuê Ngoài Chuyên Nghiệp

Trí Việt Office: Park 5, Vinhome Central Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, Quận Bình Thạnh

Facebook: Trí Việt Agency

Hotline: 0903 095 490

Email: trivietagency.vn@gmail.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *